Friday, October 30, 2015

Cách tặng quà đối tác quan trọng trong kinh doanh


Bạn có đồng ý là khách hàng rất là quan trọng đối với bất kì hoạt động kinh doanh nào của chúng ta. Do đó làm sao để khách hàng luôn nhớ đến và trung thành với sản phẩm hay thương hiệu của bạn là điều mà bạn luôn cần làm và tìm cách thực hiện điều này. Và tặng quà chính là một trong những cách mà bạn có thể áp dụng.

Vậy đối với các khách hàng đặc biệt quan trọng, những đối tác kinh doanh lớn thì tặng quà cho họ như thế nào ? Đây rõ ràng không phải là một câu hỏi dễ trả lời và nhiều lúc thực sự rất đau đầu :( Do đó hôm nay blog cách tặng quà xin dành chút thời gian để thảo luận cùng các bạn vấn đề này nhé.

Khác với các món quà lưu niệm dành cho đại đa số khách hàng thông thường, thì quà tặng cho các khách hàng VIP đòi hỏi một trí tưởng tượng phong phú và có thể bạn phải cần sự trợ giúp của những gian hàng đặc biệt hay những cửa hàng quà tặng cao cấp.

Tuy nhiên việc tặng quà cho VIP không chỉ đơn giản là chọn một món gì đó thật đắt tiền mà quan trọng là bạn cần chọn món gì phù hợp với tính cách và sở thích của đối tác, phù hợp với mối quan hệ giữa 2 bên cũng như vị trí xã hội của người nhận

Trường hợp không hiểu rõ về người nhận, bạn nên chọn cách an toàn là tuân thủ các nguyên tắc của nghi thức kinh doanh, nghĩa là tặng những món quà có tính chất trang trí hay vật dụng liên quan đến công việc, đồ dùng văn phòng,…Bạn không nên mạo hiểm vượt qua giới hạn của ranh giới này, bởi vì khi ấy món quà của bạn có thể bị hiểu lầm và bị cho là đang che dấu một ẩn ý gì phía sau thì kẹt lắm !


Một tuyệt chiêu tặng quà cho khách hàng VIP đó là quà tặng gửi đến họ nên chứa thật nhiều yếu tố cảm xúc và bất ngờ là tốt nhất.

Vậy làm sao để chọn được quà chứa đựng được yếu tố trên ?

Đây là mẹo cho bạn: nếu bạn muốn món quà của mình thật sự làm người nhận thích thú, đồng thời đánh giá cao thái độ nghiêm túc của bạn trong mối quan hệ giữa 2 bên, bạn sẽ có thể cần đến sự trợ giúp của một vài kỹ năng hoạt động… tình báo ;)

Chẳng hạn bạn có thể tìm hiểu về khách hàng, đối tác (phong cách, sở thích, tính cách,…) thông qua một số nhân viên, thư ký hay trợ lý của họ. Cái này cũng giống như khi bạn chọn quà cho bạn gái ấy. Cũng lắm công phu à, nhiều khi phải tìm hiểu rất nhiều từ bạn bè thân thiết, đồng nghiệp, anh chị em hay thậm chí cả phụ mẫu của cô ấy nữa ^_^ . Dĩ nhiên cái gì bạn chăm chút chu đáo thì sẽ có kết quả tốt thôi.

Lời khuyên cuối bài này là đối với các khách hàng đặc biệt quan trọng thì có lẽ chính lãnh đạo hay người cao nhất của tổ chức nên đảm nhiệm việc chăm sóc họ là tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2015 THIẾT KẾ SHOP LƯU NIỆM