Thiết kế nội thất showroom áo cưới Tashya truyền thống và hiện đại
Thiết kế nội thất cửa hàng áo cưới Ấn Độ Tashya là một nỗ lực lớn trong việc “làm sống” lại ngành nghề truyền thống tích hợp với kỹ thuật xây dựng hiện đại.
Và đó còn chính là sự hiện đại pha trộn một cách hoàn hảo với tính dân tộc của trang phục truyền thống Ấn Độ.
Tashya là một thương hiệu thời trang nữ cao cấp ở Ấn Độ. Cửa hàng của Tashya tại trung tâm thành phố Chandigarh được biết đến là nơi quy tụ các thiết kế quần áo và đồ trang sức dành cho phụ nữ, đặc biệt là trang phục cô dâu truyền thống. Bên cạnh đó, nội thất cửa hàng còn là điểm độc đáo thu hút mọi người bởi sự sang trọng, lộng lẫy và gần gũi. Mục đích của việc
thiết kế cửa hàng là phục hồi nghề thủ công truyền thống Ấn Độ và tích hợp chúng với kỹ thuật xây dựng hiện đại. Và kết quả, một cửa hàng hiện đại với các trang phục dân tộc truyền thống Ấn Độ với một sự pha trộn của vật liệu truyền thống bao gồm đồng và cửa ra vào bằng thép nhẹ, tấm ốp thủ công gỗ và đồ nội thất tự điều chỉnh linh hoạt.
Cửa hàng của Tashya được biết đến là nơi quy tụ các thiết kế quần áo và đồ trang sức dành cho phụ nữ.
Tashya được thiết kế bởi Aggarwal và Siddharth Gaind (Charged Voids). Và thiết kế đã giành giải thưởng “the Shops category” tại Inside Festival 2013 diễn ra tại Marina Bay Sands ở Singapore.Aggarwal nói rằng ý tưởng cho nội thất đến từ các ngành công nghiệp thời trang Ấn Độ, đó chính là những đường thêu tinh xảo của thợ thủ công truyền thống vẫn được lưu giữ với sự kết hợp máy móc công nghiệp hiện đại.
"Khái niệm này bắt nguồn từ cách tiếp cận đã chiếm một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp quần áo Ấn Độ từ xưa đến nay." Aggarwal giải thích. "Bạn có những máy móc công nghệ cao, khung dệt và tất cả mọi thứ, nhưng bạn cũng có những người thợ thủ công truyền thống. Nó không giống nhau trong các ngành công nghiệp mà những người thợ thủ công nói chung đang dần mất công việc. Vì vậy, cửa hàng thực sự là một nỗ lực để hồi sinh ngành nghề truyền thông và tích hợp chúng với các ngành công nghiệp xây dựng hiện đại."
Lối vào cửa hàng Tashya
Cửa hàng nội thất Tashya sử dụng phần lớn những mẫu Jaalis, loại tấm ốp tường truyền thống với những hoa văn trang trí công phu. "Chúng tôi bắt đầu với bốn họa tiết truyền thống Ấn Độ, đó là bốn yếu tố cơ bản của rất nhiều mẫu Jaali.”, Aggarwal đã chia sẻ, "Sau đó chúng tôi sử dụng những họa tiết trên quy mô khác nhau. Các mẫu Jaalis mà chúng tôi thiết kế đã được cắt bằng tia laser và kết hợp tất cả các họa tiết đó lại theo một quy tắc nhất định."
Bốn họa tiết được sử dụng trên các mẫu Jaalis.
Các mẫu Jaalis được cắt bằng tia laser và kết hợp trên những quy mô khác nhau.
Mẫu kết hợp Jaali.
Bốn họa tiết truyền thống của Ấn Độ.
Thiết kế cửa hàng đã sử dụng một số lượng rất hạn chế về vật liệu, trọng tâm là các kim loại truyền thống của Ấn Độ như đồng, đồng thau và thép nhẹ. Việc chọn các công việc thủ công kim loại truyền thống của Ấn Độ được phản ánh trong chính cửa hàng nơi những tấm đồng được hoàn thành hoàn toàn bằng tay. Đệm vải và tấm ốp gỗ thủ công truyền thống đã được sử dụng phần lớn. Hơn nữa, đồ nội thất được tùy chỉnh linh hoạt và vẫn phản ánh chủ đề trong những hoa văn đồng nhất cùng thiết kế chung.
Không gian cửa hàng được trau chuốt bằng sự sáng tạo dựa trên màu sắc ấm áp của các chất liệu. Những chiếc chuông đèn đám cưới được treo khắp lối vào tạo nên một không khí vừa lãng mạn vừa cổ kính. Ánh sáng vàng chủ đạo hắt sáng từ mọi góc. Mọi họa tiết kim loại và những tấm kính lại hắt ánh sáng ra toàn không gian, khiến nội thất bên trong lung linh, tính tế và mang lại cảm giác như trong một bảo tàng truyền thống
Ánh sáng vàng chủ đạo hắt sáng từ mọi góc.
Đồ nội thất được tùy chỉnh vẫn phản ánh chủ đề trong những hoa văn đồng nhất cùng thiết kế chung.
Bốn hoa văn chính được sử dụng linh hoạt mọi nơi
Mọi họa tiết kim loại và những tấm kính hắt ánh sáng ra toàn không gian, khiến nội thất bên trong lung linh, tinh tế.
Quy hoạch tổng thể đảm bảo rằng các bộ sưu tập cao cấp được đặt trong không gian có phần tách biệt trong khi các mặt hàng tiêu dùng nhanh được đặt gần với không gian lưu thông rộng. Ví dụ, những bộ quần áo cao cấp cầu kì được đặt ở những nơi đặc biệt để phục vụ cho các khách hàng phân khúc trên.
Cổng chính
"Áo cưới ở Ấn Độ là một điều vô cùng quan trọng.” Nó luôn luôn là một vấn đề lớn, khi mà có 8 đến 9 người đến để chọn một vài trang phục chỉ cho một người. Tuy nhiên, để có được những người đến vì thực sự quan tâm cửa hàng và cả những người không quan tâm, Tashya cũng có một số phòng chờ riêng, nơi những người người này có thể nghỉ ngơi và thưởng thức không gian tại đây.
Sự hiện đại pha trộn một cách hoàn hảo với tính dân tộc của trang phục truyền thống Ấn Độ.
Thiết kế cửa hàng là một nỗ lực lớn trong việc “làm sống” lại ngành nghề truyền thống. Và đó còn chính là sự hiện đại pha trộn một cách hoàn hảo với tính dân tộc của trang phục truyền thống Ấn Độ.
Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Có thể bạn quan tâm: