Cách thiết kế cửa hàng dựa trên tâm lí khách hàng
Nếu nắm bắt tâm lý cùng như sự chuyển di, điểm tụ hội tầm nhìn của khách hàng… để vận dụng vào trong thiết kế của hàng sẽ góp phần hăng hái giúp bạn nâng cao doanh số. Có rất nhiều những phát hiện lý thú về tâm lý khách hàng có thể bạn chưa biết sẽ được bật bí ngay dưới đây.
90% khách hàng có xu hướng rẽ phải
phần đông chúng ta thuận tay phải và ít ai biết rằng chúng ta cũng thuận chân phải và luôn có thiên hướng bước chân phải lên trước mỗi khi chuyển di. Khách hàng thường rẽ phải và đi ngược kim đồng hồ trước khi bước vào cửa hàng.
Chúng ta thường kế hàng rộng và thoáng nhưng nếu lối đi quá rộng sẽ thúc đẩy khách hàng bước nhanh hơn trong khi nếu lối đi hẹp hơn, khách hàng sẽ có khuynh hướng đi chậm hơn để ngắm hàng hóa được trưng bày xung quanh lối đi. vì sao bạn cần quan hoài đến thói quen đi lại của khách hàng, bởi đơn giản nó sẽ giúp bạn trong việc bố trí lại nội thất để khả năng mua hàng của khách cao hơn.
Cụ thể, như chúng ta vẫn thường thấy, quầy thu ngân luôn được đặt ở vị trí trước tiên khi khách hàng bước vào. Điều này gây ảnh hưởng không tốt chút nào tới khách hàng bởi nó vô tình gây cảm giác tốn kém cho khách hàng. Bạn cũng không được đặt bất kể trở lực vật nào lối ra vào và hướng đi chính để tránh gây tắc nghẽn. Sẽ không ai muốn bước vào một cửa hàng đang chật kín người bên trong.
Sơ đồ cửa hàng được bố trí hợp lý
Khi bố trí các nội thất bên trong cửa hàng, hàng hóa bạn cần đáp các câu hỏi: Trục lưu thông chính cửa cửa hàng có đủ rộng không? Các hướng đi phụ có hợp lý để khách hàng có thể tiếp cận bất kỳ hàng hóa nào họ muốn không? Hãy thử vẽ ra một Sơ đồ để phân chia các nhóm sản phẩm mà mình muốn để có những bố trí hợp lý nhất. Hãy để ý đến hướng chuyển di của khách hàng để có những điều chỉnh ăn nhập.
0 comments:
Post a Comment