Featured

Saturday, October 24, 2015

4 món đồ tuyệt đối kiêng mang tặng người Hàn Quốc


Những vật sắc nhọn hay chính những chiếc khăn tay lại mang đến điềm gở theo quan niệm của người dân xứ kim chi.

Mỗi quốc gia có một phong tục riêng, Hàn Quốc cũng có những quan niệm mê tín mà chúng ta ít biết, đặc biệt là trong việc tặng quà. Hãy chắc chắn rằng khi tặng quà cho những người bạn Hàn, bạn không liệt kê bốn thứ dưới đây trong danh sách:
1. Dao, kéo hoặc bất kỳ vật sắc nhọn nào
Anh1-1828-1417163366.jpg
Bạn đang xem chương trình mua sắm tại nhà và thấy một bộ dao đa năng quảng cáo trên tv. Trong đầu bạn nảy ra suy nghĩ đây sẽ là một món quà hoàn hảo cho thầy giáo dạy Teakwondo của mình. Tuy nhiên, mặc dù trông nó tuyệt vời đấy nhưng đây là thứ mà không có người Hàn Quốc nào muốn nhận làm quả cả đâu. Lý do khiến những món quà sắc cạnh như vậy không hợp lý và đáng bị chê trách bởi chúng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình bạn của người cho và người nhận. Theo truyền thống, nhiều người Hàn Quốc từ chối tặng dao, kéo, hay bất cứ vật gì được sử dụng để cắt bởi vì họ không muốn nghiêm trọng hóa bất kỳ mối quan hệ nào. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn quả quyết đây là thứ đồ hữu ích cho người bạn xứ kim chi của mình, khi trao quà hãy để người đó đưa bạn một ít tiền. Một số tiền tượng trưng đưa cho người tặng sẽ biến món quà thành một món hàng và vì vậy, sẽ không có mối quan hệ nào bị cắt đứt cả.
2. Giày
aNH3-2750-1417163366.jpg
Nhiều lời truyền miệng nói rằng nếu bạn tặng một đôi giày cho người bạn yêu thương, chẳng hạn bạn trai, bạn bè, người thân...  thì cũng như cung cấp cho họ trang bị để "chạy" khỏi mối quan hệ của 2 người. Điều này quả thực không ai trong số chúng ta mong muốn. Tượng tự như dao kéo,khi nhận được món quà là đôi giày, thường người Hàn Quốc sẽ đưa lại bạn một khoản tiền nhỏ như một cuộc đổi chác để tránh điềm gở kia trở thành sự thật.
3. Khăn tay
Anh2-6431-1417163366.jpg
Khăn tay xuất hiện trong văn hóa tặng quà từ lâu nhưng theo quan niệm mê tín của người Hàn, khăn tay thường được dùng để lau mồ hôi và những giọt nước mắt. Điều này gợi đến những nỗi đau khổ và mất mát mà người dùng nó sẽ gặp phải trong tương lai. Chính vì vậy, nếu đang có ý định tặng khăn tay cho người bạn Hàn Quốc, bạn hãy nghĩ tới một món quà khác ý nghĩa hơn nhé.
4. Thiệp viết mực đỏ
Những người chu đáo thường thích viết một tấm thiệp nhỏ đính kèm theo món quà để tặng người thân bạn bè. Tuy nhiên nếu muốn tặng thiệp cho một người bạn Hàn, bạn hãy cân nhắc về màu mực trước khi viết nhé. Người Hàn Quốc cho rằng người đã chết mới viết tên bằng mực đỏ. Mặc dù chỉ đề cập đến tên viết bằng mực đỏ nhưng người Hàn cũng không hề muốn nhận một tấm thiệp với chi chít chữ đỏ đâu.
Trần Quỳnh (theo Seoulistic)

Thiết kế nội thất phù hợp cho siêu thị mini

Với nhiều ưu điểm vượt trội như giá rẻ, không gian sạch sẽ, thoáng mát lại có kết hợp không gian vui chơi giải trí, siêu thị mini đang dần trở thành địa chỉ mua sắm tin cậy cho khách hàng, dần thay thế cho các khu chợ truyền thống hay trung tâm thương mại. Lựa chọn thiết kế nội thất siêu thị mini phù hợp cũng là vấn đề cần suy nghĩ. Bài viết dưới đây của chúng tôi tư vấn cho quý khách hàng cách lựa chọn nội thất phù hợp cho siêu thị mini. Cùng đọc và tham khảo nhé!

Lựa chọn nội thất phù hợp cho siêu thị mini cần chú ý những yếu tố sau:

1. Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất siêu thị mini

Với bất kỳ lĩnh vực nào thì việc lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất cho không gian là điều quan trọng nhất. Bởi khách hàng là người có nhu cầu nhưng không hẳn có nhiều kinh nghiệm, nhất là trong lĩnh vực nội thất. Việc lựa chọn được đơn vị thiết kế, thi công chất lượng, uy tín đã là một sự thành công lớn trong công trình thiết kế nội thất siêu thị mini. Thiết kế nội thất shop là đơn vị thiết kế, thi công nội thất siêu thị mini uy tín, đảm bảo mang đến sự hài lòng cho quý khách hàng.

2. Màu sắc nội thất phù hợp cho siêu thị mini

Mỗi không gian sẽ có màu sắc nội thất phù hợp. Với nội thất siêu thị mini thì màu sắc phải được lựa chọn để làm nổi bật sản phẩm trong shop. Tùy từng không gian, với từng loại sản phẩm khác nhau sẽ có màu sắc nội thất khác nhau. Thông thường màu sắc cho nội thất siêu thị mini được lựa chọn là các gam màu sáng như trắng, vàng hoặc cũng có thể là những màu mát mẻ như xanh non…

3. Hình dạng nội thất phù hợp cho siêu thị mini

Hình dạng nội thất giúp việc bày trí các sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, thu hút hơn mà lại tiết kiệm diện tích. Nội thất cho siêu thị mini thường là các kệ hàng dùng trưng bày hàng loạt các sản phẩm hoặc dạng nội thất có ngăn, chia ra làm các tầng với kích thước to nhỏ khác nhau phù hợp với từng mặt hàng được bày bán.


4. Lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích siêu thị

Việc lựa chọn nội thất phù hợp với diện tích siêu thị mini vừa thu hút khách hàng bởi sự khoa học vừa giúp tăng diện tích cũng như tạo không gian mua sắm thoải mái cho khách hàng. Bởi diện tích siêu thị mini thường hạn chế nhưng số lượng hàng hóa, sản phẩm lại rất nhiều.

5. Ánh sáng cho nội thất

Để làm nổi bật các sản phẩm kinh doanh trong siêu thị thì ngoài việc lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp các chủ đầu tư cũng nên lưu ý lựa chọn màu sắc ánh sáng sao cho phù hợp nhất. Hãy lựa chọn các ánh sáng màu sắc trong trẻo nhất, tạo cảm giác trong lành, thoáng mát và khôngảnh hưởng đến màu sắc sản phẩm. Màu sắc ánh sáng cũng phải phù hợp với từng không gian nhỏ trong siêu thị.




Việc lựa chọn nội thất phù hợp cho siêu thị mini không phải điều quá khó phải không nào. Tuy nhiên để có được thiết kế nội thất hoàn hảo nhất không phải ai cũng làm được. Đến với chúng tôi để có được sự hài lòng nhất trong không gian nội thất của bạn.
Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh

Thiết kế nội thất shop thời trang hiện đại

- Chủ đầu tư:anh Tình
- Địa chỉ: thị trấn Khoái Châu - Hưng Yên
- Diện tích: 68m2 x 2 tầng
- Giá trị hợp đồng: 120 triệu đồng.
- Thiết kế 3D: KTS. Đỗ Hồng Xuân
- Thi công: giám sát Chu Văn Hoàng + 4 thợ
- Thời gian thi công: 10 ngày
- Chất liệu chính: gỗ MDF kết hợp  gỗ melamine An Cường.

T&C với thiết kế mặt tiền toàn bộ bằng kính vừa giúp mở rộng không gian bên trong, lại tạo sự thông thoáng, thu hút ánh nhìn từ bên ngoài đối với các sản phẩm trưng bày bên trong. Biển hiệu thiết kế đơn giản với tên cửa hàng T&C lớn màu vàng nổi bật trên nền đen cực kỳ thu hút.

Tấm biền hiệu đơn giản nhưng là điểm nhấn thu hút cho mặt tiền

Tầng 1 cửa hàng trưng bày sản phẩm thời trang nữ. Bên trong thiết kế với tông màu nhạt với nhiều sắc độ xen kẽ đem lại cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng, vô cùng trang nhã. Tấm biển tên cửa hàng được đặt ở vị trí trung tâm, cùng kích thước lớn nên dù có cùng tông màu nhạt nhưng vẫn rất nổi bật.


Tông màu nhạt được sử dụng đem lại sự trang nhã cho nội thất bên trong
Những đường line màu đen chạy dọc trên sàn và trần nhà tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất shop. Quầy thu ngân chiếm một khoảng không gian không hề nhỏ lại ở ngay mặt tiền cho thấy sự khéo léo khi không quá tham lam trưng bày nhiều sản phẩm, tránh làm cho khách hàng bị bối rối khi vừa mới bước chân vào cửa hàng.


Đường line màu đen chạy dọc trên sàn và tràn nhà tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất shop

Tầng 2 có chung thiết kế với tầng 1 với tông màu nhạt và các đường line màu đen. Nhưng với mục đích trưng bày các sảm phẩm thời trang nam nên có thêm các tủ kệ màu gỗ sẫm màu hơn tạo điểm khác biệt và tăng vẻ nam tính.
Tầng 2 trưng bày đồ nam với các kệ gỗ màu sẫm tăng độ nam tính
Không gian được tận dụng tối đa để trưng bày sản phẩm nhưng vẫn có lỗi đi thông thoáng để khách hàng có thể thoải mái thăm quan, mua sắm.

Không gian được sử dụng hợp lý vừa trưng bày được sản phẩm vừa có lối đi thông thoáng.
Dưới đây là một số hình ảnh thi công thực tế tại cửa hàng:

Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh

Thiết kế cửa hàng thời trang nổi tiếng thế giới Adidas

Khái niệm “Home court” trong trang trí cửa hàng Adidas
Khái niệm Adidas “Home Court” mang đến tinh thần thể thao trong mỗi cửa hàng bàn bán lẻ, tạo ra một nơi cho người tiêu dùng cảm nhận được năng lượng của mỗi cuộc chơi, sự sôi động của những trận đấu, cũng như sự cuồng nhiệt của người hâm mộ. Cửa hàng này là cửa hàng Home Court đầu tiên của Adidas trong chuỗi cửa hàng thời trang thể thao, cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm, tương tác thực trong quá trình thi đấu thể thao.
trang trí cửa hàng adidas
trang trí cửa hàng adidas
Cửa hàng này xây dựng dựa trên tiêu chuẩn xanh lần đầu tiên có mặc trong các cửa hàng bán lẻ trên thế giới. Điều đó thể hiện qua hệ thồng chiếu sáng bằng đèn LED được điều khiển trên bản mạch giúp tiết kiệm tài nguyên và năng lượng trong mỗi cửa hàng.
trang trí cửa hàng adidas
trang trí cửa hàng adidas
trang trí cửa hàng adidas
trang trí cửa hàng adidas
Cửa hàng bán lẻ này là một hướng đi hoàn toàn mới cửa Adidas trên toàn cầu, tích hợp trong đó là bước đi vững chắc của Adidas trong lĩnh vực kinh doanh. Trang trí cửa hàng của Adidas tạo ra một cái nhìn mới, gây sự chú ý đặc biệt đối với khách hàng. Giống như một chiếc hầm để bước vào sân vận động, các nhà thiết kế cho người mua hàng cảm nhận được không khí của thể thao chuyên nghiệp bằng những âm thanh của sân vận động. Điểm đặc biệt là chiếc ghê ngồi thử giày, đó là một chiếc ghê chung, mang lại cảm giác như một không gian chung của một đội tuyển.
trang trí cửa hàng adidas
trang trí cửa hàng adidas
Trang trí cửa hàng mang đến cho khách hàng cảm giác tràng đầy năng lượng qua các môn thể thao. Họ luôn có hàng loạt chương trình tương tác với người tiêu dùng với kinh nghiệm của một nhà bán lẻ. Ví dụ như những bản điện tử để khách hàng tìm kiếm những mẫu mã giày mình muốn, hay những chiếc chổi đánh giày được tặng kèm trong quá trình mua hàng.
trang trí cửa hàng adidas
trang trí cửa hàng adidas

Friday, October 23, 2015

Cách thiết kế nội thất shop dày

Cửa hàng giày Camper là một cửa hàng khá nổi tiếng ở thành phố thời trang Milan Italia, người ta đến đây không chỉ vì những mẫu giày đẹp, hợp thời trang mà còn đến đây vì thiết kế độc đáo, gần gũi mà cửa hàng này mang lại. Hãy cùng tham quan để tìm hiểu thêm phong cách trang trí cửa hàng của thương hiệu giày này nhé!


cửa hàng giày camper
Ý tưởng trang trí của cửa hàng đó là những chiếc kệ giầy được nối liến nhau, mỗi khung gỗ sử dụng với kích thước 32x32cm bao phủ khắp các bề mặt tường của cửa hàng này. Màu gỗ ấm áp, gần gũi mang lại cảm giác thân quen cho các khách hàng đến với nơi đây, đặc biệt hơn với thiết kế này chủ cửa hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều không gian cho cửa hàng của mình, đồng thời cân bằng được ánh sáng trong không gian này.
chất liệu gỗ ấm áp
Hai chất liệu chính được sử dụng trong trang trí cửa hàng giày này đó chính là gỗ thô gắng bên tường và những tấm đá hoa cương có màu sậm hơn gắng trên sàn tạo sự đồng nhất. Nội thất duy nhất được sử dụng trong cửa hàng là một chiếc ghế nệm mềm mại được lựa chọn kỹ lưỡng. Chiếc ghế này là nơi để khách nghỉ ngơi, là nơi để khách ngồi thử giày chính vì vậy phải tạo được sự thoải mái, điều đặc biệt hơn là không gây ảnh hưởng tới không gian.
kệ để giày đơn giản
nhìn từ phía trong
Có thể nói đây là một trong những thiết kế rất đáng học tập, đặc biệt đối với các bạn đang có ý tưởng trang trí cửa hàng của mình, bạn có thể học được cách sắp xếp, tiết kiệm không gian rất lớn từ ví dụ rất điển hình này.
giày được sắp xếp gọn gàng và rất dễ dàng để lựa chọn
số lượng lớn giày được bày bán ở đây
cổng chính của cửa hàng

Thursday, October 22, 2015

Mẫu thiết kế cửa hàng thời trang Dolce & Gabbana

Dolce & Gabbana là thương hiệu thời trang nổi tiếng về đẳng cấp và phong cách thời trang cao cấp. Các thiết kế của thương hiệu này giành cho các khách hàng có thu nhập khá trở lên chính vì vậy trang trí cửa hàng cũng phải thực hiện trên mục tiêu nhất quán này.
Trang trí cửa hàng thời trang của thương hiệu này mang đậm phong cách cổ điển với màu nâu của gỗ làm chủ đạo trong không gian phòng từ những chiếc kệ gỗ, tường cho đến bàn ghế. Màu nâu của gỗ mang đến sự ấm áp gần gũi hơn trong không gian, đồng thời tôn lên sự nổi bật của những món đồ ở đây.
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
Đến với không gian của nữ, phong cách trang trí đã thây đổi hoàn toàn, màu nâu của gỗ được thây thế hoàn toàn bởi màu đỏ của chất liệu nỉ, gây nên sự cuốn hút đặc biệt cho phái nữ. Những cô gái, nữ doanh nhân nếu một lần bước vào căn phòng theo kiểu này thì chắc chắn sẽ khó lòng bước ra mà không chọn cho mình một món đồ.
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
Các món đồ thời trang được sắp xếp gọn gàng, đặc theo từng chiếc khung một để khách hàng có thể dễ dàng ngắm nhìn và so sánh. Ánh đèn mờ tạo cảm giác mờ ảo, thu hút, quyến rũ người xem đến những sản phẩm thời trang cao cấp này, toát lên được cái hồn của thương hiệu này.
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang
Có thể nới đây là một phong cách trang trí cửa hàng thời trang đáng học tập nếu các bạn đang có nhu cầu. Hãy tạo ra cho mình một cửa hàng đây phong cách và quyến rũ người xem ngay từ lúc đầu bước vào cửa hàng.
trang trí cửa hàng thời trang
trang trí cửa hàng thời trang

Wednesday, October 21, 2015

Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại

Một không gian thiết kế giành cho hơn 200 nhân viên đòi hỏi các nhà thiết kế của Airbnb phải tìm ra một thiết kế đảm bảo được sự thoải mái cho các nhân viên của mình. Thiết kế văn phòng của họ đã đáp ứng được điều đó, vừa tạo được một không gian làm việc hiệu quả, vừa giúp các nhân viên ở đây cảm thấy thoải mái nhất trong quá trình làm việc.

thiết kế văn phòng
thiết kế văn phòng
Toàn bộ không gian ở đây được bao phủ bởi gỗ công nghiệp. Những tấm gỗ ép được đóng thành kệ, ghế cho đến bàn làm việc hay những căn phòng đòi hỏi riêng tư nhất. Màu sắc ấm áp của gỗ mang lại cảm giác gần gũi với tự nhiên, tọa không gian làm việc sáng đẹp nhưng không gây mất sự tập trung cho nhân viên.
bàn chung được thây thế hoàn toàn
bàn chung được thây thế hoàn toàn
Sử dụng ánh sáng trong thiết kế văn phòng vô cùng hài hòa và trong sáng. Các nhân viên phần lớn làm việc trên máy tính cá nhân của họ cho nên ánh sáng sử dụng không quá chói, màu sắc vừa đủ độ dịu giúp nhân viên dễ dàng sử dụng máy tính cá nhân hơn.
khu làm việc tập thể
khu làm việc tập thể
Một không gian làm việc thư giãn, thoải mái chính là những gì nhân viên được tận hưởng ở nơi đây. Nhưng thiết kế từ cá nhân cho đến cộng đồng đều được đánh giá rất cao, vô cùng gần gũi gắn kết các nhân viên.
luôn có không gian riêng
luôn có không gian riêng
Ở một gốc khác của văn phòng chúng ta có thể thấy được sự gắn kết của nhân viên trong qua trình làm việc, không gian rộng, ít riêng tư giúp ngoài quá trình làm việc mọi người có thể trò chuyện trao đổi kinh nghiệm cùng với nhau, tạo môi trường cộng đồng tốt trong công ty.
tạo không khí làm việc vui vẻ
tạo không khí làm việc vui vẻ
khu làm việc riêng tư
khu làm việc riêng tư
Thiết kế văn phòng bao gồm cả phòng bếp cho nhân viên trong quá trình làm việc và cần thư giãn, gian bếp gọn gàng, có đầy đủ các vận dụng để chế biến thực phẩm giúp nhân viên có thể thoải mái làm việc. Đây có thể nói là một không gian tuyệt vời để các quản lí văn phòng cần học hỏi thêm nhiều để tạo cho nhân viên của mình một không gian làm việc hoàn hảo.
góc bếp gọn gàng
góc bếp gọn gàng
không gian cho nhân viên thư giãn
không gian cho nhân viên thư giãn
không gian riêng tư
không gian riêng tư
không gian văn phòng nhìn từ ngoài vào
không gian văn phòng nhìn từ ngoài vào

Tuesday, October 20, 2015

Cách thiết kế cửa hàng dựa trên tâm lí khách hàng

Nếu nắm bắt tâm lý cùng như sự chuyển di, điểm tụ hội tầm nhìn của khách hàng… để vận dụng vào trong thiết kế của hàng sẽ góp phần hăng hái giúp bạn nâng cao doanh số. Có rất nhiều những phát hiện lý thú về tâm lý khách hàng có thể bạn chưa biết sẽ được bật bí ngay dưới đây.



90% khách hàng có xu hướng rẽ phải
phần đông chúng ta thuận tay phải và ít ai biết rằng chúng ta cũng thuận chân phải và luôn có thiên hướng bước chân phải lên trước mỗi khi chuyển di. Khách hàng thường rẽ phải và đi ngược kim đồng hồ trước khi bước vào cửa hàng.

Chúng ta thường kế hàng rộng và thoáng nhưng nếu lối đi quá rộng sẽ thúc đẩy khách hàng bước nhanh hơn trong khi nếu lối đi hẹp hơn, khách hàng sẽ có khuynh hướng đi chậm hơn để ngắm hàng hóa được trưng bày xung quanh lối đi. vì sao bạn cần quan hoài đến thói quen đi lại của khách hàng, bởi đơn giản nó sẽ giúp bạn trong việc bố trí lại nội thất để khả năng mua hàng của khách cao hơn.

Cụ thể, như chúng ta vẫn thường thấy, quầy thu ngân luôn được đặt ở vị trí trước tiên khi khách hàng bước vào. Điều này gây ảnh hưởng không tốt chút nào tới khách hàng bởi nó vô tình gây cảm giác tốn kém cho khách hàng. Bạn cũng không được đặt bất kể trở lực vật nào lối ra vào và hướng đi chính để tránh gây tắc nghẽn. Sẽ không ai muốn bước vào một cửa hàng đang chật kín người bên trong.

Sơ đồ cửa hàng được bố trí hợp lý

Khi bố trí các nội thất bên trong cửa hàng, hàng hóa bạn cần đáp các câu hỏi: Trục lưu thông chính cửa cửa hàng có đủ rộng không? Các hướng đi phụ có hợp lý để khách hàng có thể tiếp cận bất kỳ hàng hóa nào họ muốn không? Hãy thử vẽ ra một Sơ đồ để phân chia các nhóm sản phẩm mà mình muốn để có những bố trí hợp lý nhất. Hãy để ý đến hướng chuyển di của khách hàng để có những điều chỉnh ăn nhập.

Monday, October 19, 2015

Cách thiết kế showroom hợp phong thủy

Showroom là nơi trưng bày, giới thiệu và bán hàng vì thế ngoài một vị trí đẹp, thuận lợi thì khi thiết kế showroom bạn cũng cần phải lưu ý những điểm về phong thủy để nhân khí vượng, sức mua lớn. Phong thủy học của mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc tiêu biểu khác nhau, mỗi màu sắc đều có tính tương sinh khác nhau, vậy nên khi thiết kế nội thất showroom cần lưu ý những điều sau.

Cửa hiệu của showroom nên đặt theo hướng chính Bắc hoặc chính Đông không nên đặt theo hướng Đông Bắc, Tây Nam để tránh sát khí của thời tiết. Mặt tiền của showroom nên rộng rãi vì đây là lối đi chính và là cửa nạp khí cho cả cửa hàng. Bởi không có sinh khí thì sẽ không có tài khí thậm chí làm hỏng vận khí của chủ nhân.

Không nên chọn những nơi ngã ba hình chữ T hay chữ Y để làm showroom vì tại những vị trí này, việc buôn bán, kinh doanh sẽ không gặp nhiều thuận lợi như ý. Hoặc trong những trường hợp xảy ra sự cố thường sẽ không có lối thoát hiểm.


Nếu bạn buộc phải mở cửa hàng tại những vị trí này thì phải có biện pháp để hóa giải hung sát:

- Sửa lại mặt tiền để tránh sát khí của đại lộ chiếu trực tiếp.

- Trồng cây hoặc chậu cảnh trước cửa để giảm hung sát.

- Thường xuyên đổ nước trước cửa nhà vì nước có tác dụng giảm hung sát.

Thiết kế nội thất showroom cũng nên chú ý đến màu sắc chủ đạo sao cho phù hợp với gia chủ:

Theo phong thủy học mỗi mệnh trong ngũ hành đều có màu sắc khác nhau. Theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nếu muốn hưng thịnh thì phải chọn màu theo mệnh của gia chủ, ví dụ người có ngũ hành mộc nên thiết kế showroom có màu xanh lục nhạt.

Ngoài ra tính tương sinh của ngũ hành như Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Vì vậy những người thuộc hành Mộc ngoài việc chọn màu xanh để làm showroom thì có thể chọn màu đen vì Thủy sinh Mộc. Hiện tượng xung khắc của ngũ hành theo nguyên tắc Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Vì thế người mệnh mộc không nên dùng màu trắng vì màu trắng là màu của Kim, mà Kim lại khắc Mộc.

Copyright © 2015 THIẾT KẾ SHOP LƯU NIỆM