Featured

Saturday, October 31, 2015

Tặng quà cho người Mỹ và tìm hiểu văn hóa tặng quà

Bạn chuẩn bị đi công tác, gặp gỡ đối tác người Mỹ, hay các đối tác là người Mỹ chuẩn bị đến Việt Nam, hay Sếp, bạn bè bạn là người Mỹ. Bạn cần tìm và lựa chọn món quà tặng ý nghĩa, sang trọng và giá trị văn hóa đặc trưng Việt Nam?

Với kinh nghiệm chuyên chế tác các loại quà tặng cao cấp tặng cho chính khách, nguyên thủ Quốc gia, đối tác nước ngoài. Bạn bãy để chúng tôi vấn giúp bạn, cũng như giải đáp các băn khoăn về lựa chọn quà tặng cho người Mỹ, cũng như tìm hiểu văn hóa tặng quà nơi đây:



Văn hóa tặng quà của người Mỹ
Nếu như bạn được tặng một món quà chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú và vui mừng không xiết phải không nào? Nhưng điều ấy, không có nghĩa là ai cũng như bạn. Mỗi một quốc gia đều có những nét văn hóa và phong tục khác nhau và việc tặng quà cũng theo đó mà có những đặc trừng riêng biệt.

Tặng quà ở Hoa Kỳ không quan trọng như ở các nơi khác trên thế giới, và thậm chí còn có thể gây phiền toái cho nên thà là không tặng quà còn hơn là tặng sai hoặc tặng không đúng người. Nói như thế để bạn hiểu đượcvăn hóa tặng quà của người Mỹ không hề đơn giản như ta nghĩ.


Bởi lẽ, Luật pháp Hoa Kỳ thực tế cấm các quan chức chính phủ nhận quà trong quá trình thi hành công việc. Những món quà có giá trị từ 50 USD trở nên đều phải nộp lại cho cơ quan. Chính quy định khắt khe đó cho giới công chức và ảnh hưởng đến mỗi ý thức của mỗi người dân Mỹ.

Nếu bạn tặng một món quà hết sức có giá trị mà có thể quy đổi ra thành tiền thì có lẽ người Mỹ hơi e ngại về món quà đó, nhưng đổi lại bạn tặng những món đơn giản nhưng lại hàm ý nghĩa cao cả về biểu tượng quốc gia, hàng thủ công mỹ nghệ, sách giới thiệu về đất nước con người, hoặc vật kỷ niệm của công ty…



Trống đồng mạ vàng hay được sử dụng để tặng người Mỹ và chính khách nước ngoài

Người Mỹ rất thoải mái trong giao tiếp nhưng điều ấy không có nghĩa là họ sẽ vui vẻ khi nhận quà tặng đâu nhé! Bởi vì, trong đời sống tập quán của họ, việc tặng quà rất hiếm trừ khi là những dịp hết sức đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm…cho nên thường ngày nếu bạn muốn dành một món quà tặng một người bạn, người đồng nghiệp thì có lẽ họ hơi lúng túng và bối rối vì không kịp chuẩn bị quà để đối đáp lại tấm lòng của bạn.

Nếu muốn người Mỹ vui và đón nhận tấm chân tình của bạn thì nên tặng họ những chiếc vé xem phim, xem biểu diễn văn nghệ hay lời mời đi ăn tối, uống rượu… như thế sẽ thiết thực hơn đấy!

Tại các cuộc tiếp các quan chức cấp cao nước ngoài của nước Mỹ thường thì bên chủ sẽ hỏi trước xem bên khách có mang quà tặng hay không để họ chuẩn bị quà tặng đáp lễ. Đối với người Mỹ, việc đáp lễ rất quan trọng vì thế nhận quà từ người khác mà không có quà đáp lại họ sẽ rất áy náy.



Người Mỹ và chính khách nước ngoài rất thích các loại quà tặng mang đậm bản sắc Việt Nam

Đối với những du khách đến Mỹ công tác thì nên nhớ rằng, quà tặng trong công sở hay gặp gỡ khách hàng là đều tối kỵ ở quốc gia này. Các hoạt động kinh doanh ở Mỹ chủ yếu dựa trên lợi nhuận kinh tế mà hợp đồng mang lại do đó việc tặng quà là không cần thiết và thậm chí là bất hợp pháp.



Tuy nhiên, bạn có thể gửi tặng thiếp chúc mừng, giỏ hoa quả hoặc rượu, một quyển sách hay món quà nhỏ sẽ làm cho các đối tác kinh doanh của bạn đánh giá cao. Các món quà sẽ phản ánh sự hiểu biết của bạn về sở thích của các đồng nghiệp để ghi điểm nhé!

Những lưu ý tiêu chí thiết kế logo cửa hàng

ogo ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng khi tiếp cận sản phẩm, đặc điểm nhận dạng thương hiệu. Ngoài ra logo giống như một bộ mặt phản ánh chất lượng cũng như đẳng cấp của cửa hàng. Vì thế có rất nhiều điều đáng phải lưu tâm trước khi xuất xưởng 1 thiết kế logo cửa hàng đẹp và hiệu quả.

Logo của công ty phải truyền tải yêu cầu của khách hàng:

Khi một công ty tìm đến bạn để yêu cầu dịch vụ thiết kế logo, bạn phải nắm bắt được họ cần gì? Họ thích màu sắc, kiểu dáng như thế nào? Font chữ ra sao? Hay có yêu cầu đặc biệt nào đó hay không. Khi trai đổi với khách hàng phải nắm bắt thật rõ nếu không đến khi thành phẩm mà khách hàng không ưng ý thì tất nhiên người chịu lỗi là bạn rồi.



Logo phải có vẻ ngoài bắt mắt thu hút ánh nhìn

Khi khách hàng của bạn nhìn một chiếc logo mà bạn thiết kế mà ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên điều đó có nghĩa là bạn đã thành công. Con người có ký ức thị giác rất tốt, nếu như logo của bạn thiết kế chẳng có gì ấn tượng thì lần sau có gặp lại logo đó thì khách hàng chẳng ai nhớ đến.

  

Là chiếc logo có một không hai

Không một công ty nào chấp nhận logo của công ty mình giống hay tựa tựa 1 công ty khác cả. Bỏi vì ngay từ đầu mục đích quan trọng nhất cả thiết kế logo là để nhận diện thương hiệu. Nếu như bạn thiết kế bắt chước một công ty nào đó thì điều đó sẽ mang lại hậu quả khá nghiêm trọng đấy. Nếu như khách hàng họ đưa cho bạn một logo và muốn logo của họ giống như vậy điều đó không có nghĩa bạn thiết kế y chang như vậy hoặc tương tự vậy. Hãy luôn có những sản phẩm mang tính chất đặc thù của riêng bạn



Có thông điệp phù hợp với công ty

Khi bạn thiết kế logo nên đảm bảo logo đó phù hợp với công ty. Bất cứ thứ gì được đưa vào logo cũng phải hài hòa. Không nhất thiết là công ty cung cấp sản phẩm gì thì bê nguyên sản phẩm đó vào logo mà bạn nên cân nhắc thứ gì cần thứ gì không cần. Một công ty điện lạnh không nhất thiết phải bê nguyên cái tủ lạnh vào logo

Có thiết kế không rườm rà, tối giản

Thử nhìn vào logo của những thương hiệu nổi tiếng mà xem. Chúng không hề nhiều chi tiết, chỉ rất đơn giản, nhưng vẫn khác biệt và làm người khác chú ý. Logo đơn giản thì dễ nhớ và dễ nhận ra… Đối với logo bạn không nên quá tham lam cho quá nhiều chi tiết. Điều đó có thể phá hỏng hoàn toàn thiết kế của bạn. Bởi vì có nhiều chi tiết quá thì khi sử dụng ở kích thước nhỏ, chi tiết của bạn muốn nó hiển thị sẽ không còn.



Logo phải dễ nhớ, khiến khách hàng khi đã nhìn lại logo đó một nơi khác họ sẽ nhớ đến bạn:

Tất nhiên rồi. Logo là để nhận diện thương hiệu. Nhìn logo mà người khác có thể nghĩ ngay đến thương hiệu nào đó thì tức là logo đó thành công. Logo có đẹp theo tiêu chuẩn thiết kế nhưng lại khó nhớ trong mắt người khác thì đó là thất bại.



Trường tồn theo thời gian

Logo là dấu hiện nhận biết thương hiệu, nếu một công ty mà dăm bữa nửa tháng đổi logo 1 lần thì đó là điều tối kị. Thiết kế logo phải đảm bảo được yếu tố không trường tồn. Nhiều thứ xung quanh thay đổi nhưng logo thì không thể thay đổi. Dù cho có đi qua bao nhiêu thế hệ, xu hướng thiết kế thay đổi thì logo vẫn phải giữ nguyên được nét của buổi ban đầu. Logo không tuổi đó là đỉnh cao của thiết kế.



Thích nghi tốt trong những điều kiện khác nhau

Logo của bạn thiết kế trông phải đẹp và nguyên trạng dù cho nó ở dạng trắng đen. Hay khi bạn thay đổi tông nền.



Linh hoạt trong hoàn cảnh sử dụng

Logo phải chứng mình được nó vẩn ổn dù cho được dùng dưới định dạng lớn hay bé. Nó có thể là một logo khổng lồ trên biển quảng cáo, hay chỉ đơn giản trên một tấm bưu thiếp từ công ty. Một công ty muốn thiết kế logo đương nhiên họ sẽ sử dụng logo với nhiều mục đích khác nhau. Điều bạn cần là nên thiết kế thế nào cho phù hợp cả chiều ngang và chiều dọc.



Nổi bật

Và điều cuối cùng. Một logo được thiết kế tốt là logo nổi bật. Đối thủ của khách hàng là ai? Họ thiết kế logo như thế nào? Nếu bạn nắm bắt được đối thủ bạn hãy cố gắng để logo của mình nổi bật hơn so với những logo kia. Đó là điều mà khách hàng luôn muốn bạn làm



Tóm lại: Theo thiết kế nội thất shop khi thiết kế một logo điều quan trọng là phải có thiết kế đơn giản, phù hợp, độc đáo, gây ấn tượng nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của công ty đến khách hàng mục tiêu của họ

Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vnogo ảnh hưởng đến suy nghĩ của khách hàng khi tiếp cận sản phẩm, đặc điểm nhận dạng thương hiệu. Ngoài ra logo giống như một bộ mặt phản ánh chất lượng cũng như đẳng cấp của cửa hàng. Vì thế có rất nhiều điều đáng phải lưu tâm trước khi xuất xưởng 1 thiết kế logo cửa hàng đẹp và hiệu quả.

Logo của công ty phải truyền tải yêu cầu của khách hàng:

Khi một công ty tìm đến bạn để yêu cầu dịch vụ thiết kế logo, bạn phải nắm bắt được họ cần gì? Họ thích màu sắc, kiểu dáng như thế nào? Font chữ ra sao? Hay có yêu cầu đặc biệt nào đó hay không. Khi trai đổi với khách hàng phải nắm bắt thật rõ nếu không đến khi thành phẩm mà khách hàng không ưng ý thì tất nhiên người chịu lỗi là bạn rồi.




Logo phải có vẻ ngoài bắt mắt thu hút ánh nhìn

Khi khách hàng của bạn nhìn một chiếc logo mà bạn thiết kế mà ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên điều đó có nghĩa là bạn đã thành công. Con người có ký ức thị giác rất tốt, nếu như logo của bạn thiết kế chẳng có gì ấn tượng thì lần sau có gặp lại logo đó thì khách hàng chẳng ai nhớ đến.

  

Là chiếc logo có một không hai

Không một công ty nào chấp nhận logo của công ty mình giống hay tựa tựa 1 công ty khác cả. Bỏi vì ngay từ đầu mục đích quan trọng nhất cả thiết kế logo là để nhận diện thương hiệu. Nếu như bạn thiết kế bắt chước một công ty nào đó thì điều đó sẽ mang lại hậu quả khá nghiêm trọng đấy. Nếu như khách hàng họ đưa cho bạn một logo và muốn logo của họ giống như vậy điều đó không có nghĩa bạn thiết kế y chang như vậy hoặc tương tự vậy. Hãy luôn có những sản phẩm mang tính chất đặc thù của riêng bạn



Có thông điệp phù hợp với công ty

Khi bạn thiết kế logo nên đảm bảo logo đó phù hợp với công ty. Bất cứ thứ gì được đưa vào logo cũng phải hài hòa. Không nhất thiết là công ty cung cấp sản phẩm gì thì bê nguyên sản phẩm đó vào logo mà bạn nên cân nhắc thứ gì cần thứ gì không cần. Một công ty điện lạnh không nhất thiết phải bê nguyên cái tủ lạnh vào logo

Có thiết kế không rườm rà, tối giản

Thử nhìn vào logo của những thương hiệu nổi tiếng mà xem. Chúng không hề nhiều chi tiết, chỉ rất đơn giản, nhưng vẫn khác biệt và làm người khác chú ý. Logo đơn giản thì dễ nhớ và dễ nhận ra… Đối với logo bạn không nên quá tham lam cho quá nhiều chi tiết. Điều đó có thể phá hỏng hoàn toàn thiết kế của bạn. Bởi vì có nhiều chi tiết quá thì khi sử dụng ở kích thước nhỏ, chi tiết của bạn muốn nó hiển thị sẽ không còn.



Logo phải dễ nhớ, khiến khách hàng khi đã nhìn lại logo đó một nơi khác họ sẽ nhớ đến bạn:

Tất nhiên rồi. Logo là để nhận diện thương hiệu. Nhìn logo mà người khác có thể nghĩ ngay đến thương hiệu nào đó thì tức là logo đó thành công. Logo có đẹp theo tiêu chuẩn thiết kế nhưng lại khó nhớ trong mắt người khác thì đó là thất bại.




Trường tồn theo thời gian

Logo là dấu hiện nhận biết thương hiệu, nếu một công ty mà dăm bữa nửa tháng đổi logo 1 lần thì đó là điều tối kị. Thiết kế logo phải đảm bảo được yếu tố không trường tồn. Nhiều thứ xung quanh thay đổi nhưng logo thì không thể thay đổi. Dù cho có đi qua bao nhiêu thế hệ, xu hướng thiết kế thay đổi thì logo vẫn phải giữ nguyên được nét của buổi ban đầu. Logo không tuổi đó là đỉnh cao của thiết kế.




Thích nghi tốt trong những điều kiện khác nhau

Logo của bạn thiết kế trông phải đẹp và nguyên trạng dù cho nó ở dạng trắng đen. Hay khi bạn thay đổi tông nền.




Linh hoạt trong hoàn cảnh sử dụng

Logo phải chứng mình được nó vẩn ổn dù cho được dùng dưới định dạng lớn hay bé. Nó có thể là một logo khổng lồ trên biển quảng cáo, hay chỉ đơn giản trên một tấm bưu thiếp từ công ty. Một công ty muốn thiết kế logo đương nhiên họ sẽ sử dụng logo với nhiều mục đích khác nhau. Điều bạn cần là nên thiết kế thế nào cho phù hợp cả chiều ngang và chiều dọc.




Nổi bật

Và điều cuối cùng. Một logo được thiết kế tốt là logo nổi bật. Đối thủ của khách hàng là ai? Họ thiết kế logo như thế nào? Nếu bạn nắm bắt được đối thủ bạn hãy cố gắng để logo của mình nổi bật hơn so với những logo kia. Đó là điều mà khách hàng luôn muốn bạn làm




Tóm lại: Theo thiết kế nội thất shop khi thiết kế một logo điều quan trọng là phải có thiết kế đơn giản, phù hợp, độc đáo, gây ấn tượng nhưng vẫn truyền tải được thông điệp của công ty đến khách hàng mục tiêu của họ

Thông Tin Liên Hệ:
NỘI THẤT COSP
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
Email : info@cosp.com.vn
Copyright © 2015 THIẾT KẾ SHOP LƯU NIỆM