Featured

Friday, November 13, 2015

Văn hóa kinh doanh tặng quà tại Nga


"Số hoa chẵn chỉ được dùng để viếng tang. Hoa màu vàng và trắng còn có nghĩa liên tưởng tới đau thương và mất mát. Tránh tặng hoa màu đỏ vì nó tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn."

Quà tặng

Tặng quà cho nhau khi gặp gỡ là tập tục được đánh giá cao ở Nga. Đối với mối quan hệ thân thiết và lâu dài thì cá nhân người tặng quà phải tỉ mỉ chọn món quà phù hợp. Hoa luôn là món quà thích hợp, nhưng nhớ phải chọn số hoa lẻ. Số hoa chẵn chỉ được dùng để viếng tang. Hoa màu vàng và trắng còn có nghĩa liên tưởng tới đau thương và mất mát. Tránh tặng hoa màu đỏ vì nó tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn.

Quà dùng cho cuộc gặp gỡ kinh doanh nên là các đồ dùng cho văn phòng, bút (gồm bút cùng với logo của công ty bạn) và rượu. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tránh dùng rượu vodka làm quà vì nó được hiểu là người khách chê tủ rượu kém phong phú của chủ nhà. Khi nhận lời tới nhà riêng, nên tặng nữ chủ nhà socola cao cấp hoặc một chiếc khăn hoặc bó hoa.

Tín ngưỡng

Người Nga có cách hiểu riêng về màu sắc và con số. Tốt nhất là sử dụng màu đỏ (đối với người Nga tượng trưng cho vẻ đẹp, sự phục sinh, tình yêu), xanh lá cây, xanh da trời, số 3, số 7 và số 12. Không được dùng màu đen và số 13. Sử dụng màu trắng cũng phải hết sức thận trọng vì người Nga cho rằng màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, trong trắng, nhưng đồng thời cho cả đau thương.

Ăn tối với đối tác Nga

Nhiều chuyện có thể giải quyết được với đối tác người Nga tại bữa ăn trưa. Nhưng bữa ăn tối với mục đích để đưa ra các quyết định, để thương lượng hay để làm quen đang ngày càng trở nên phổ biến ở Nga.

Khi ở nhà hàng không nên treo áo khoác đằng sau ghế vì nó được hiểu là sự lăng mạ. Hãy treo áo ở phòng treo áo có tại tất cả các nhà hàng.

Trong bàn ăn, bạn nên ngồi ở vị trí đối diện với đối tác người Nga.

Việc đặt trước một nhà hàng thích hợp là rất quan trọng, và cần lưu ý nhà hàng đó không nên ầm ĩ với tiếng nhạc hay tiếng ồn của đám đông.

Người Nga dùng dao nĩa theo kiểu truyền thống với nĩa được cầm trên tay trái, mũi nĩa chĩa xuống dưới và tay phải cầm dao. Bạn nên chắc chắn là cổ tay của mình luôn ở trên mặt bàn.

Theo phong tục của người Nga, từ chối uống rượu là không thể chấp nhận được trừ phi bạn có lí do chính đáng, chẳng hạn sức khoẻ hay tôn giáo, khiến bạn không thể uống rượu. Bạn cũng có thể mỉm cười và giả như mình đang uống để chứng tỏ rằng bạn đồng ý với việc nâng ly chúc mừng và tôn trọng người xung quanh.

Ngoại ngữ


Muốn làm ăn với người Nga, các đối tác nên biết tiếng Nga hoặc ít nhất phải có phiên dịch giỏi. Nhiều người Nga ứng xử giống như người Mỹ: nói ngôn ngữ của chúng tôi hoặc chẳng nói ngôn ngữ nào hết.

Chào hỏi, làm quen
Khi chào hỏi, làm quen nhau lần đầu tiên với người Nga, bạn không được tỏ ra quá thân thiện. Thái độ suồng sã hoặc quá dí dỏm hay bị người Nga khó chịu, thậm chí còn bị coi là yếu thế. Càng quen biết nhau hơn thì càng có thể tỏ thái độ thân mật hơn.

Hành động cho tay vào túi tại nơi công cộng thể hiện sự khiếm nhã.

Xưng hô với người Nga bằng tên gọi của họ đi kèm với tên của người cha. Các chức danh cấp cao thì mới sử dụng trong xưng hô, chẳng hạn như Tổng Giám đốc hay Bộ trưởng.

Tập quán kinh doanh

Gặp mặt giữa nam giới, khi bắt tay nên chặt nhưng không nên lắc quá mạnh. Trường hợp một bên là nữ thì thời gian bắt tay không nên kéo dài.

Trang phục của người Nga giản dị, vét tối màu cùng với cà vạt và sơ mi trắng. Trang phục nữ cũng tương tự nhưng áo sơ mi có màu nhạt hơn. Ngoài ra cũng có thể mặc váy nhưng có độ kín đáo vừa phải.

Văn hoá doanh nghiệp Nga rất coi trọng tôn ti trật tự, mặc dù Nhà nước không còn quản lý kinh doanh như trước kia nữa. Cấp trên có quyền lực đối với cấp dưới và có trách nhiệm đưa ra những quyết định cuối cùng. Rất ít phụ nữ đứng ở vị trí cấp trên, có ảnh hưởng thực sự. Thậm chí, phụ nữ có thể phải đối đầu với những thử thách trong việc điều hành kinh doanh ở đất nước này.

Nên giải quyết công việc với những người ra quyết định chủ chốt hơn là các cấp trung gian. Hơn thế, nên phác thảo kế hoạch và liên hệ trước khi sang Nga giao dịch.

Bộc lộ bản thân với đối tác Nga cũng là một bí quyết thành công khi kinh doanh ở đây. Khi đó, bạn sẽ tỏ ra chân thành hơn và đáng tin cậy hơn.

Cuộc gặp mặt đầu tiên chỉ mang tính nghi thức, vì đây là thời gian để người Nga đánh giá uy tín của bạn và công ty. Tốt nhất là cư xử một cách trang trọng, đồng thời duy trì một không khí ấm áp, thân mật và nên kiềm chế những cử chỉ độc đoán hoặc gây hấn.

Bố trí nội thất cửa hàng kinh doanh theo phong thủy (phần II)


4. Địa điểm – kích cỡ cửa hàng

Xuất phát từ điều kiện tài chính, nhu cầu cung cấp, dự đoán khả năng tiêu thụ, điều kiện dân trí khu vực và khả năng cung cấp của các cửa hàng khác trong khu vực mà lựa chọn cửa hàng cho phù hợp, mặt khác phải dựa trên tính chất của cửa hàng (sản phẩm phục vụ dân sinh của cửa hàng) mà lựa chọn vị trí cho phù hợp.

Ví dụ: Hàng xa xỉ, hàng Shop, hàng có giá trị nên chọn khu đông đúc, dân trí có mặt bằng thu nhập cao

Hàng dịch vụ, nhà nghỉ, mát xa … chọn nơi thuận tiện mà kín đáo

Hàng vật liệu xây dựng, cơ khí thiết bị máy móc lớn chọn nơi tiện giao thông, đỗ xe…

Cửa hàng là nơi trao đổi mua bán, cũng là nơi quan trọng để thu nạp tài khí. Gian hàng quyết định sự vượng suy của cửa hàng. Không nên quá hẹp (so với nhu cầu sử dụng) không có lợi cho việc nạp khí, giảm sinh khí của cửa hàng ảnh hưởng xấu đến tài khí thậm chí còn “mời gọi” vận khí xấu (tà khí)
* Những chú ý khi chọn cửa hàng
  • Không chọn cửa hàng ở những vị trí xung sát như đường đâm thẳng, phía ngoài đường vòng cung, trong ngõ cụt, trước mặt có cây lớn, cột điện cao thế, ống khói, tháp nước, bãi tha ma, hoặc góc đường hình chữ T, chữ Y.
  • Song nếu biết cách khắc phục thì ở những cửa hàng trước mặt có đường giao nhau chữ T, chữ Y lại là những nơi đông đúc.
Nếu gặp phải những trường hợp như trên bạn nên:
  • Bố trí bình phong (dạng tường vải) trước cửa hàng có hình chữ T hoặc chữ Y
  • Di chuyển cửa ra vào sang mặt bên để ngăn chặn và tránh sát khí
  • Trồng hoa, cây cảnh phía trước cửa hàng (nếu có thể) làm tăng sinh khí cho cửa hàng cũng như giảm bớt ô nhiễm, bụi bẩn
  • Thay đổi cục diện phong thuỷ như trên mà vẫn bụi bẩn nên thường xuyên vẩy nước trước cửa hàng giữ cho không khí thêm tươi mát trong lành tạo thuận lợi cho sự thúc đẩy sinh khí,tài vận của cửa hàng.
* Quan sát, bố trí Minh đường của cửa hàng
  • Minh đường (khoảng trống trước cửa hàng) là vô cùng quan trọng. Minh đường đủ rộng thì cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt; rộng rãi thì rất tốt. Ví dụ cửa hàng nhỏ mà hè phố rộng rãi rất đông khách thuận tiện kinh doanh.
  • Minh đường được phân thành: Ngoại Minh đường, trung Minh đường, nội Minh đường (ngoài đường, sân trước cửa hàng, trong đại sảnh cửa hàng)
  • Minh đường phải bằng phẳng, hơi cao và rộng. Một cửa hàng có bố cục như thế thì rất tốt, tiền của sẽ liên tục đổ về.
  • Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng
  • Nếu cửa hàng sát đường quá nên bố trí lùi lại (tạo Minh đường) hình thành thế lõm sẽ thu hút tài khí tốt
Theo phong thuỷ đường là thuỷ, “thuỷ quản tài” nếu con đường uốn lượn vòng vào cửa hàng thì tránh được sát khí tới nội Minh đường nhờ đó tài vận ổn định làm mạnh mẽ thêm trường khí cửa hàng, tài vận tăng lên nhiều lần…

5. Biển hiệu – Logo cửa hàng

Biển hiệu – Logo cửa hàng là biểu hiện tín hiệu cửa hàng hoặc công ty là nới tập trung ấn tượng thu hút nhân khí.

Logo cửa hàng phù hợp còn tạo sự đồng thuận cho nhân viên cửa hàng

Biển cửa hàng là tên gọi cửa hàng nhìn vào khách hàng có thể biết được những mặt hàng mà cửa hàng phục vụ.  Biển hiệu phải phù hợp với cung mệnh của ngành hàng và mệnh quái của chủ cửa hàng.

Thiết kế Logo cửa hàng độc đáo phù hợp tạo cảm giác mỹ quan, ấn tượng hấp dẫn tâm lý khách hàng…

Thiết kế biển hiệu cần chú ý đến những vấn đề sau:
  • Tên gọi cửa hàng
  • Kích thước, màu sắc, chất liệu, kiểu chữ phải dựa trên cơ sở mệnh quái, ngành hàng và hướng cửa hàng để thiết kế.
  • Chiều cao của biển hiệu không qúa cao, quá dài, rộng. Thông thường cao tối đa 2 mét, rộng không vượt quá bề ngang mặt tiền
  • Biển hiệu dọc tối đa cao quá 4mét, ngang không qúa 0,6mét, không vi phạm chỉ giới xây dựng, phải có khung sắt…
  • Biển hiệu phải có màu sắc phù hợp, hài hoà thể hiện được ngôn ngữ ngành hàng, cung mệnh chủ cửa hàng và ý tưởng phát triển…
  • Biển hiệu có thể làm bằng các chất liệu như tôn, gỗ, khung thép, giấy cứng, vải, hoặc có thể là đèn màu kết thành, đèn nêon (tuýp) uốn thành tạo ấn tượng, kích thích thị giác khách hàng…
6. Tủ hàng và màu sắc hợp lý
* Tủ hàng
  • Tủ hàng tượng trưng cho tài khố của cửa hàng, là nơi trưng bày những sản phẩm của cửa hàng cần phải gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp đẽ…
  • Nên đặt ở phương sinh khí ở vị trí “thanh long” (bên trái cửa hàng). Sinh khí luôn khuấy động tạo trường khí tốt cho cửa hàng
  • Sử dụng ánh sáng phù hợp làm thăng hoa giá trị của sản phẩm kích thích tâm lý khách hàng góp phần thúc đẩy tài vận
* Màu sắc cửa hàng
Thiết kế nội thất shop bố trí màu sắc cửa hàng như trần tường, biển hiệu và hàng hoá là rất quan trọng tạo sự thu hút, hấp dẫn khách hàng… tạo cảm giác “mời gọi” sinh khí.

Việc bố trí màu sắc trang trí sắp đặt dựa trên những yếu tố thuộc tính ngũ hành của sản phẩm; hướng ngôi nhà; ngày sinh của chủ cửa hàng. Cần quy sản phẩm về thuộc tính ngũ hành như kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ sau đó dựa vào mệnh quái của chủ cửa hàng để bố trí sắp đặt màu sắc trang trí cho phù hợp hấp dẫn sinh khí thúc đẩy tài vận cho cửa hàng.

Thông Tin Liên Hệ:
VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội
Tel : 04.8587.5748;
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh

15 mẫu bàn cafe tái chế độc đáo và cá tính

Bàn cafe được coi là một trong những món đồ quan trọng đối với việc thiết kế nội thất.

Để tạo nét đẹp riêng, cá tính, người ta thiết kế nội thất với những chiếc bàn có hình dáng đặc biệt, hay đơn giản là sử dụng những đồ tái chế, tạo ra chiếc bàn độc đáo, nhưng vẫn đảm bảo chức năng của chiếc bàn đựng, và điều quan trọng là sự hài hòa của nó luôn gắn với cuộc sống của chủ nhà.


Đôi khi chỉ cần một chiếc bàn phong cách, nơi tiếp đón bạn bè đã thu hút mọi ánh nhìn. Tuy nhiên, muốn chọn được một sản phẩm ưng ý, gia chủ cũng cần quan tâm đến diện tích và không gian chung của ngôi nhà. Dưới đây là một số mẫu bàn cafe độc đáo có thể tạo nét đẹp khó phai trong lòng mỗi vị khách đến thăm ngôi nhà của bạn.















 















































mau ban ca phe doc dao

Mau ban ca phe doc dao

mau ban ca phe doc dao

mau ban cà phe doc dao

















Bày trí nội thất quán cà phê phong cách


Để có thể kinh doanh cafe tốt thì việc thiết kế nội thất quán cafe là hết sức quan trọng, bởi khách hàng đến với quán chủ yếu là những người muốn tìm một không gian thư gian hay tụ tập bạn bè, có một không gian tốt sẽ có nhiều cơ hội lôi kéo khách hàng.


Nội thất quán cafe khá ấn tượng bởi cách phối màu sắc sinh động động, kệ trưng bày sản phẩm và nội thất chủ yếu dùng những tông màu trầm bên cạnh đó có sự kết hợp khéo léo giữa màu nâu trầm, xanh dương và màu hồng nhật làm cho quán cafe tràn đầy sức sống và thoáng mát

Điểm thú vị trong thiết kế nội thất quán cafe chính là sự kết hợp đan xen màu sắc những chiếc ghế làm cho không gian quán giống như là ở trong một vườn hoan đầy màu sắc tạo nên một không gian riêng tư đậm đà  ấm áp.

Thursday, November 12, 2015

Cách thiết kế nội thất showroom rượu phong cách

Không giống như các showroom khác để thiết kế nội thất showroom rượu phù hợp với từng sản phẩm cần phải có kiến trúc sư thật sự am hiểu về rượu, xuất xứ... vì vậy việc lựa chọn nhà thiết kế là hết sức quan trọng.

Điều quan trọng trong thiết kế showroom rượu là tạo ra không gian thể hiện tính đăc trưng của rượu, gây ấn tượng và tạo cảm giác gợi nhớ về các loại rượu ấy trong tâm trí khách hàng, cửa hàng rượu cần có tính thẩm mĩ cao và chia các khu vực loại rượu riêng biệt


Tông màu trong cửa hàng rượu thường lựa chon những tông màu trầm nhằm tạo cảm giác cổ điển và mang lại không gian thoải mái , suy tư và thưởng thức rượu

Wednesday, November 11, 2015

Thiết kế nội thất cửa hàng vật liệu xây dựng hiện đại

Đối với cửa hàng vật liệu xây dựng cần có yêu cầu cao về tính thẩm mĩ, cần bố trí và kê kệ hàng tại những không gian dễ quan sát sản phẩm và dễ dàng làm sạch cửa hàng và sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng.



Đối với cửa hàng vật liệu xây dựng thì nên ưu tiên bày trí gạch lát nhà ở phía trước vừa dùng để giới thiệu sản phẩm vừa giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm

Đối với không gian bên trong cửa hàng vật liệu xây dựng nên sử dụng tông màu trầm như màu ghi mang lại một không gian khỏe khoắn phù hợp với sản phẩm nội thất

Các sản phẩm khác nhau được bố trí tại những không gian riêng biệt với cách thiết kế nội thất cửa hàng vật liệu xây dựng này luôn là sự lựa chọn tuyệt vời đối với các chủ cửa hàng

Tuesday, November 10, 2015

Các mẫu thiết kế nội thất shop đẹp

Đối với mỗi sản phẩm khác nhau thì có những cách thiết kế nội thất shop khác nhau, khi bắt đầu mở cửa hàng bạn cũng nên chú ý tới lựa chọn địa điểm trong shop và cách bày trí nội thất cửa hàng cần có điểm nhấn và thu hút khách hàng tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái. 
Dưới đây là một số mầu thiết kế nội thất cửa hàng nổi tiếng với nhiều phong cách khác nhau


Thiết kế shop dày nữ


Shop dày nữ được thiết kế nội thất shop sử dụng kệ đứng trưng bày sản phẩm và kệ nằm ngoài ra còn sử dụng ánh sáng màu vàng làm cho không gian shop trở nên sang trọng và lịch lãm

 Thiết kế shop túi xách

 Thiết kế nội thất đồ lót
Thiết kế shop thể thao

Dù bạn đang kinh doanh mặt hàng nào thì cũng nên lưu ý cách sắp xếp và bố trí trong shop, cần chia những không gian riêng biệt để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Sunday, November 8, 2015

Thiết kế cửa hàng giày độc đáo phong cách

Cửa hàng dày độc đáo nổi tiếng tại Mĩ với không gian và kệ trưng bày đường cong uốn lượn lạ mặt


Với cách sử dụng tông màu chính là màu kem mang lại một không gian shop thanh lịch, ngoài ra kệ trưng bày là chuỗi kệ dài uốn lượn khá bắt mắt. Các KTs còn kéo léo thiết chỗ ngồi cho khách hàng tiện thử đồ.


Lựa chọn cách thiết kế độc và chia nhiều khoảng không gian nhỏ tương ứng với những địa điểm khác nhau trên thế giới và khi bước vào cửa hàng mọi người có thể dễ dàng nhận biết được điểm thú vị chỉ nơi đây mới có được

Với cách thiết kế nội thất cửa hàng giày này rất dễ dàng tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng và đưa thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới

Thiết kế nội thất quán cà phê Fantasies độc đáo

Chỉ có tầng trệt và một tầng lầu, nhưng thiết kế nội thất quán cà phê Fantasies đáng để khám phá bởi lối trang trí đầy ngẫu hứng mà chủ quán muốn gửi gắm vào đó. 

Đến đây, tuỳ tâm trạng mà người ta có thể chọn cho mình một không gian riêng phù hợp. Bước vào tầng trệt, khách có cảm giác như vào trong một nhà máy đang hoạt động, hình vẽ những mảng tường tróc vữa trơ gạch, những bánh răng của những cổ máy, những đường ống nhựa chạy dọc trên tường, những bóng đèn kiểu nhà xưởng cùng màu đen chủ đạo tạo nên một không gian mạnh mẽ, ấn tượng. 

Một vách tường được vẽ hình ảnh phân xưởng sản xuất theo kiểu 3D, những chiếc bàn ghế là những bánh xe ôtô kích thước lớn được biến tấu ngang dọc nghiêng ngả càng tạo thêm cá tính cho căn phòng. 

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao


Tầng trệt với không gian dành cho ca nhạc vào các ngày thứ năm, thứ bảy và chủ nhật. Thứ sáu là chương trình hài kịch và độc thoại. 

Nếu như tầng trệt là không gian factory cứng cáp thì tầng lầu lại mang vẻ sống động, nhẹ nhàng bởi những bức tranh từ bộ phim 3D Avatar xuyên suốt các vách tường, hình ảnh trên tranh được lấy cảm hứng từ khu vườn Avatar. Cảm giác thật bồng bềnh, thật lạ khi ngồi trên những chiếc xích đu được treo lơ lửng từ trần xuống sàn. Ngồi nhìn ngắm những cây “linh hồn” phủ kín không gian như chính ta là nhân vật trong bộ phim nổi tiếng này. Bên cạnh đó là một góc ngồi bệt lãng mạn thiết kế nội thất quán cà phê ước lệ một cung điện Arập được phủ bằng vải và những chuỗi dây trang trí ngộ nghĩnh, độc đáo. 
Thức uống của quán khá phong phú với sinh tố, nước ép, càphê, trà… Ngoài ra còn có những loại nước uống rất riêng như: Axit Fantasies, nước ép Fantasies, Fantasies Black hay món nước mắt Fantasies với vị chua chua, mằn mặn như vị của nước mắt, ngay từ cái tên đã kích thích gây sự hiếu kỳ của khách. 
Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao


Thiet ke noi that quan ca phe Fantasies doc dao

Tầng trên có thể tổ chức cácbuổi sinh nhật, sự kiện hoặc họp mặt. Không gian ước lệ dạng cung điện Arập với những màu sắc đặc trưng và những chuỗi dây trang trí độc đáo. (Theo SGTT)

 Thông Tin Liên Hệ: NỘI THẤT COSP
 VPTK: Số 25LK6A, làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông, 
Hà Nội Tel : 04.8587.5748
Hotline: 0946-545-299 Mr.Huỳnh
 Email : info@cosp.com.vn

Copyright © 2015 THIẾT KẾ SHOP LƯU NIỆM